Thực hiện mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2014 do Bộ Công Thương giao nhiệm vụ tại Quyết định số 9831/QĐ-BCĐ ngày 23/12/2013.
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) hướng dẫn thực hiện Chương trình hỗ trợ sử dụng bình đun nước nóng năng lượng mặt trời (NLMT) như sau.
1. Đối tượng khách hàng:
Khách hàng là hộ gia đình, đóng trên địa bàn các tỉnh thuộc các Công ty Điện lực quản lý: An Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Lâm Đồng, Long An và thành phố Cần Thơ. Số lượng khách hàng hỗ trợ theo chương trình là 50 khách hàng tại mỗi Công ty Điện lực.
2. Thời gian áp dụng:
Từ ngày 01/10/2014 đến hết ngày 20/12/2014 (hoặc theo số lượng phân bổ là 50 khách hàng/01 Công ty Điện lực).
3. Nội dung hỗ trợ:
Khách hàng mua, lắp đặt bình nước nóng NLMT quy mộ hộ gia đình được hỗ trợ 1.000.000 đồng/1 bộ bình đun máy nước nóng NLMT (không phân biệt dung tích). Trong đó:
- Bộ Công Thương hỗ trợ 800.000 đồng.
- Nhà cung cấp hỗ trợ 200.000 đồng.
Ngoài ra nhà cung cấp hỗ trợ:
- Miễn phí tư vấn, khảo sát, nhân công lắp đặt.
- Khách hàng được hỗ trợ ngay sau khi mua và lắp đặt sản phẩm, khách hàng chỉ cần điền đầy đủ thông tin theo
- Hồ sơ hướng dẫn.
- Chi phí vận chuyển.
- Khách hàng được hưởng đầy các chế độ chăm sóc khách hàng và bảo hành từ Nhà cung cấp (bảo hành 5 năm cho tất cả các loại bình đun nước nóng NLMT do Nhà cung cấp bán và lắp đặt cho khách hàng).
4. Phương thức triển khai chương trình:
Chọn nhà cung cấp: EVN SPC ký hợp đồng hợp tác với các nhà cung cấp (NCC) đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thỏa thuận nguyên tắc:
Tiêu chí lựa chọn: Nhà cung cấp có sản phẩm bình nước nóng NLMT đạt tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8251:2009, có hệ thống phân phối rộng rãi, có nhiều kinh nghiệm trong phát triển thị trường, có chính sách dịch vụ hậu mãi tốt với khách hàng, có cam kết mạnh mẽ trong quảng bá thúc đẩy sử dụng bình nước nóng NLMT cùng với EVN.
Công ty Điện lực chỉ thực hiện hỗ trợ khách hàng lắp đặt sử dụng bình nước nóng NLMT của 03 NCC mà Tổng công ty đã ký hợp đồng hợp tác (1. Công ty TNHH Gia Nam – thương hiệu Megasun, 2. Công ty TNHH SXTM Nam Đại Thành – Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Tân Á Đại Thành, 3. Công ty Cổ phần Sơn Hà Sài Gòn – Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà).
5. Hướng dẫn thủ tục hỗ trợ khách hàng:
Thông tin chi tiết về chương trình có tại các trụ sở Điện lực quận, huyện, các chi nhánh, các nhà phân phối đại lý của NCC trên toàn quốc (hoặc tại website của NCC);
Khách hàng liên hệ trực tiếp với các Điện lực hoặc NCC để nhận Hồ sơ đăng ký;
Danh sách, địa chỉ các Điểm bán hàng của các NCC trên địa bàn.
Bảng giá bán sản phẩm bình nước nóng NLMT của các NCC trên địa bàn.
Tờ “Hướng dẫn khách hàng” (ghi chi tiết chính sách chương trình, cách thức đăng ký tham gia chương trình, nhận tiền hỗ trợ). Nội dung Hướng dẫn khách hàng…
Khách hàng được cung cấp hóa đơn tài chính từ Nhà cung cấp.
6. Công tác xác minh lắp đặt, thanh toán, quyết toán tiền hỗ trợ:
Các Công ty Điện lực thực hiện trình tự theo đúng hướng dẫn của Tổng công ty đã ban hành theo Công văn số 7393/EVNSPC-KGMBĐ, ngày 15/10/2014.
Đối với khách hàng, NCC sẽ thanh toán hỗ trợ ngay khi mua hàng tại các NCC.
Đối với NCC, Công ty Điện lực thanh toán tiền hỗ trợ cho Nhà cung cấp trong vòng 30 ngày kể từ khi nhận đủ các chứng từ theo Hồ sơ thanh toán tiền hỗ trợ.
Công ty Điện lực tạm ứng chi tiền hỗ trợ khách hàng (thanh toán cho NCC với các hồ sơ khách hàng đã xác minh). Khi đã thanh toán tiền hỗ trợ cho khách hàng đủ số lượng phân bổ (50 khách hàng) hoặc số lượng thanh toán đến 10/12/2014, Công ty Điện lực gửi văn bản đề nghị quyết toán về Tổng công ty để quyết toán.
Lưu ý:
Chữ ký của khách hàng đăng ký mua thiết bị, trên hóa đơn mua hàng, nhận tiền hỗ trợ và xác nhận lắp đặt phải là của cùng một người);
Hóa đơn bán hàng (bản chính hoặc sao y có chứng thực của địa phương), hóa đơn phải có chữ ký của khách hàng (không sử dụng Hóa đơn bán hàng qua điện thoại);
Chứng từ đã chi tiền cho NCC (Ủy nhiệm chi, phiếu chi – Bản chính).
Theo: EVNSPC
Trả lời